Xu hướng chọn gạch ốp lát 2023 thay đổi như thế nào?

17/08/2022
Năm 2023, xu hướng lựa chọn gạch ốp lát có những bùng nổ mạnh mẽ về cảm hứng, chất liệu, kích thước, màu sắc để đáp ứng sở thích, thị hiếu, gu thẩm mỹ của người dùng. Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau của Hải Linh. 

1. Xu hướng chọn gạch ốp lát 2023 đổi mới về cảm hứng thiên nhiên

Thiên nhiên luôn là nguồn cảm hứng không bao giờ cạn cho các nhà thiết kế trẻ của các thương hiệu gạch nổi tiếng như Eurotile. Họ đã tận dụng nguồn cảm hứng mãnh liệt đó, tạo ra những sản phẩm tinh tế, độc đáo cùng những công năng thể hiện qua chất liệu, bề mặt, màu sắc.

xu huong gach op lat 2022 - 2023 thay doi nhu the nao

BST gạch vân gỗ Mộc Miên lấy cảm hứng từ gỗ thiên nhiên

Các BST gạch của Eurotile đều ra đời dựa trên những cảm hứng từ thiên nhiên. Chẳng hạn như BST Thạch Vũ lấy cảm hứng từ vũ điệu của đá vừa mạnh mẽ, vừa dứt khoát; BST Hoa đá lấy ý tưởng từ dòng chảy dung nham tuôn trào như những bông hoa nở rực rỡ, BST Mộc Miên ra đời từ cảm hứng những đồng cỏ xanh mát trải dài bất tận… Thiên nhiên đã là kho nguyên liệu để sáng tạo ra những mẫu gạch thiết kế độc bản, gần gũi và chân thực.

2. Xu hướng chọn gạch ốp lát 2023 đa dạng về chất liệu

Năm 2023, nắm bắt xu hướng các thương hiệu gạch ốp lát cao cấp đã đa dạng hơn về chất liệu sáng tạo. Họ ưu tiên các chất liệu tự nhiên như gỗ, đá, cẩm thạch với nhiều hiệu ứng bề mặt tinh xảo như: hiệu ứng Carving (Điêu khắc), hiệu ứng Luster (Hạt lấp lánh), hiệu ứng Sugar (Hạt sần)... Con người thể chạm và cảm nhận được sự chân thực cầu kỳ, tỉ mỉ. Những viên gạch ốp lát tưởng chừng như vô tri nhưng đều ẩn chứa những câu chuyện, có nét đẹp cuốn hút riêng ở mọi góc dù góc nghiêng, góc chính diện hay ngược sáng.

Không nằm ngoài xu hướng, gạch ốp lát Eurotile đa dạng về chất liệu mô phỏng chân thực họa tiết: Đá, gỗ, đá cẩm thạch, vải, xi măng. Mỗi loại chất liệu đều chạm tới từng cảm xúc của người dùng. Gạch vân gỗ BST Mộc Miên mang đến cảm giác ấm áp, BST Hoa Đá vẻ đẹp sinh động, mãnh liệt và cá tính với vân đá hiệu ứng hạt đường lấp lánh.

Độc đáo và thú vị không kém đó là sản phẩm gạch giả vải, bề mặt thô cứng nhưng họa tiết mềm mại, sàn nhà toát lên vẻ đẹp thanh lịch, tinh tế. Mẫu gạch BST Sa Thạch mô phỏng bê tông lạnh lùng, hoang dã là một sự lựa chọn hoàn hảo cho phong cách nội thất kiến trúc đương đại và tối giản. 

xu huong lua chon gach o lat da dang ve chat lieu

Tiêu biểu là dòng sản phẩm của BST gạch An Cư Eurotile. 

3. Xu hướng chọn gạch ốp lát 2023 ưu tiên màu sắc lạc quan vui tươi

Về màu sắc, bên cạnh những màu sắc trung tính như xám đơn sắc, đã ngự trị và được ưa chuộng từ năm 2022. Đến năm 2023 sẽ thêm những màu sắc tươi sáng, ấm áp như Very Peri tím dừa cạn - mong muốn về 1 thế giới lạc quan, vượt qua đại dịch.

xu huong su dung gach op lat mau xam

Màu xám: Gạch ốp lát tông màu xám tạo nên nét đẹp hiện đại và thời thượng. Chúng cũng dễ phối với các tông màu khác như xanh than, trắng, đen. Bạn có thể tham khảo BST Đăng Sơn, An Cư của Eurotile có mặt tại Hải Linh.

xu huong su dung gach op lat mau trang ghi trang


Màu trắng, ghi trắng: Mẫu gạch ốp lát màu ghi trắng trông sáng, thoáng và rộng hơn khi kết hợp với họa tiết, bề mặt đẹp mắt sẽ mang lại nét tinh tế cho công trình. Đặc biệt màu trắng rất dễ phối với các gam màu khác.

xu huong su dung gach op lat mau tim dua can

Màu tím dừa cạn Very Peri: Đây là xu hướng chủ đạo của năm 2022. Các mẫu gạch ốp lát mang màu sắc tím dừa cạn ra đời vừa tạo nên sự trong trẻo, vừa vui tươi và lạc quan vượt dịch Covid 19. Đồng thời đây cũng là tông màu biểu tượng cho thời đại công nghệ số 4.0. Và màu gạch này chắc chắn vẫn sẽ thịnh hành trong năm 2023.

4. Xu hướng chọn gạch ốp lát 2023 kích thước khổ lớn lên ngôi

Năm 2023, thị trường gạch ốp lát sẽ sôi động hơn với nhu cầu tăng cao của các dòng gạch khổ lớn, bề mặt kháng khuẩn. Với những ưu điểm vượt trội như dễ thiết kế, thi công, tạo không gian phóng khoáng, sang trọng, gạch khổ lớn Big Slab đã ngày càng khẳng định vị thế của mình, được người tiêu dùng ưa chuộng. Cụ thể là các dòng gạch kích thước 60x120cm, 120x240… được các thương hiệu gạch trong và ngoài nước đưa ra thị trường nhiều hơn. 

Gạch khổ lớn Big Slab là dòng gạch cao cấp, sản xuất trên dây chuyền đạt chuẩn Châu Âu, nguyên liệu nhập khẩu được chọn lọc kỹ lưỡng, không lẫn tạp chất, an toàn với sức khỏe người dùng. Gạch được ứng dụng công nghệ phủ men Nano với kết cấu bền vững, tính năng kháng khuẩn bề mặt ưu việt nhất. Chính vì vậy, gạch khổ lớn không những được ưa chuộng ốp lát tại các công trình cao cấp như khách sạn, nhà hàng, khu resort mà giới đại gia cũng tin tưởng để sử dụng công trình biệt thự của mình.

xu huong su dung gach op lat kho lon

Gạch khổ lớn Eurotile 60x120cm ứng dụng ốp tường phòng tắm

Xu hướng chọn gạch ốp lát biến đổi theo từng năm. Để không bị lỗi thời, không bị tụt hậu các thương hiệu gạch nổi tiếng như Eurotile không ngừng bắt trend, sáng tạo để tạo ra những Bộ sưu tập mới nhất đón đầu các xu hướng mới đáp ứng nhu cầu của người dùng. Hải Linh luôn luôn cập nhật những mẫu gạch ốp lát mới nhất của Eurotile đẹp chuẩn xu hướng. Liên hệ ngay với chúng tôi nhận tư vấn miễn phí.

Biên tập viên: Hải Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bài viết xem nhiều
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây