Xu hướng gạch lát nền phòng khách năm 2023

11/08/2022
Xu hướng gạch lát nền phòng khách năm 2023 có gì nổi bật hơn so với năm 2022, các loại vật liệu hay màu sắc có sự thay đổi như thế nào? Cùng tham khảo qua bài viết sau đây của đại lý gạch Eurotile Hải Linh.

Năm 2022 nổi bật với sắc tím hoa dừa cạn các mẫu Decor nội thất cũng theo xu hướng này. Tuy nhiên, bên cạnh đó những xu hướng thiên về sự tối giản với không gian đậm chất mộc mạc nhưng lại vô cùng sang trọng và không bị lỗi mốt thì vẫn là lựa chọn của phần lớn các khách hàng. Các vật liệu mang vẻ đẹp sẵn có của tự nhiên như: vật liệu giả đá, giả gỗ, xi măng...luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Và theo nhận định của Hải Linh trong năm 2023 xu hướng gạch lát nền phòng khách sẽ vẫn thiên về các dòng vật liệu mang vẻ đẹp tự nhiên, gần gũi với thiên nhiên. An toàn cho sức khỏe.

1. Vật liệu tối giản, an toàn cho sức khỏe 

Với tình hình dịch bệnh tăng cao thì đi cùng với nó là nhu cầu bảo vệ sức khỏe ngày càng cao. Mọi người dần chuyển nhu cầu sang sử dụng những loại gạch có thành phần tự nhiên nhiều hơn và có độ bền, chắc lâu dài. Một trong số đó có thể kể đến một số loại gạch được nhắc tên nhiều nhất như gạch với cấu tạo xương gạch granite, hay ceramic  chứa thành phần bột đá và đất sét đỏ. Không chỉ có thành phần tự nhiên mà còn thân thiện với môi trường bảo vệ môi trường sống lành mạnh.

gach van da dan dau xu huong gach lat nen phong khach 2023
Gạch vân đá với lát nền phòng khách dẫn đầu xu hướng 2023

Không chỉ có thành phần và cấu tạo đơn giản thân thiện với môi trường mà người dùng còn có xu hướng ưa chuộng những mẫu gạch có họa tiết bề mặt giả những vật liệu xây dựng tự nhiên.

2. Xu hướng thiết kế tối giản, sang trọng

Hiện nay tư duy về thiết kế đã có rất nhiều thay đổi, không còn tồn tại những tư duy gạch càng cầu kỳ, càng nhiều hoa văn càng đẹp mà đã thay đổi dần sang tư duy gạch càng đơn giản càng sang trọng. Chính vì thế đã dẫn đến sự lên ngôi của các loại gạch như gạch giả vân đá, vân gỗ,...

Gạch giả đá đón đầu xu hướng thiết kế  

Khi nhắc đến đá thì chắc chắn không một ai là không  nghĩ  ngay đến độ bền chắc, cưng cứng cáp trường tồn theo thời gian của nó. 
Và loại gạch giả đá cũng vậy, mang trong mình những đặc tính vượt trội của đá tự nhiên không chỉ tạo cho người dùng một không gian với những sản phẩm có độ bền cao mà còn tạo ra luồng khí mát lạnh sảng khoái khi người dùng đặt chân lên không gian đó. 
Đó cũng là lý do gạch giả đá được nhắc tên đầu tiên trong xu hướng gạch lát nền phòng khách năm 2023. Bạn cũng có thể tham khảo một số mẫu gạch hứa hẹn làm mưa làm gió trong năm 2023

Gạch ốp lát Hoa Đá HOD D01

Gạch ốp lát Hoa Đá HOD D01 nằm trong bộ sưu tập mang tên Hoa Đá. Đúng như cái tên hoa đá, hoa nở trên đá thể hiện sức sống mãnh liệt, mạnh mẽ và điều đặc biệt hiếm thấy. 
Mang trên mình họa tiết như những phiến đá thật với những vân đá đậm khiến cho không gian của bạn như được chạm khắc từ trung tâm của một tảng đá lớn.
Kết cấu xương gạch granite cứng chắc, bề mặt không chỉ được phủ men matt mà còn có bề mặt nhám làm cho gạch càng trở nên giống như một phiến đá thật. 
Với kích thước 30x60, công năng lát nền là một lựa chọn hoàn hảo cho phòng khách của bạn.

gach van da eurotile hoa da lat nen phong khach dep 2023
Gạch ốp lát Hoa Đá HOD D01 được ứng dụng cho phòng khách
Gạch Eurotile Thạch Vũ THV Q01

Gạch ốp lát Thạch Vũ THV Q01 nằm trong bộ sưu tập Thạch Vũ được lấy nguồn cảm hứng thiết kế từ những phiến đá Marble- một loại đá tự nhiên có vẻ đẹp diễm lệ được nhiều người săn đón. Với màu kem trẻ trung kết hợp với đường vân ngẫu nhiên tạo cho không gian của bạn nét độc đáo, trang nhã nhưng vẫn thể hiện được phong cách riêng của gia chủ.
Vẫn với nét đặc biệt của xương gạch granite có độ chịu lực lớn, chống cọ xát cao và độ bền màu tốt. Điều đặc biệt là gạch được phủ lớp men matt tạo cho bề mặt gạch có độ nhám nhất định vừa chống trơn trượt mà vừa tạo tính trân thất giống y bản thật của đá Marble, chịu lực chịu nhiệt hiệu quả.

gach eurotile thach vu thv q01 lat nen phong khach dep
Gạch ốp lát Thạch Vũ THV Q01 được ứng dụng cho phòng khách

Gạch lát nền giả gỗ cho phòng khách vẫn thịnh hành trong năm 2023

Không chỉ ưa chuộng những dòng gạch giả vân đá mà người dùng còn yêu thích những loại  gạch giả gỗ bởi nét đẹp thuần túy, thô sơ và mộc mạc  nhưng vẫn giữ được nét diễm lệ, trang trọng của không gian phòng khách.

 Gạch ốp lát Eurotile Mộc Lan MOL M03
Gạch ốp lát Eurotile Mộc Lan MOL M03 nằm trong bộ sưu tập Mộc Lan được lấy cảm hứng như tên gọi của nó là vân gỗ hoa Mộc Lan mang ý nghĩa thu hút tài lộc cho gia chủ, không những thế nó còn mang trên mình biểu hiện của sự giàu sang, quý phái. Hứa hẹn mang đến cho không gian của bạn nét đẹp của tinh túy của hoa Mộc Lan.
Xương gạch với cấu tạo lên đến 70% trường thạch kết hợp với lớp men matt vừa bền màu vừa chống trơn trượt, độ hút nước nhỏ hơn 3%, với 10 face màu đa dạng  là lựa chọn phù hợp cho không gian phòng khách của bạn. Một gợi ý nhỏ cho bạn để tạo không gian thể hiện cá tính của gia chủ là có thể kết hợp với cách lát nền xương cá sáng tạo. 
gach lat nen van go moc lan mol m03
Gạch Eurotile Mộc Lan MOL M03 được ứng dụng cho phòng khách
Gạch ốp lát Mộc Châu MOC D04 vân gỗ

Nằm trong bộ sưu tập Mộc Châu lấy nguồn cảm hứng từ những vân gỗ như gỗ Lim, Hạnh Nhân, Trầm Hương,... Nổi danh là những loại gỗ qúy chắc chắn với đường vân dài mềm mại. Làm cho không gian của bạn sang trọng và trầm ấm khác biệt.
5 Face màu với 5 vân ngẫu nhiên kết hợp với công nghệ in tiên tiến, gạch có độ bền màu, chống cọ sát cao bởi lớp men matt nhám vừa phải thích là một lựa chọn sáng giá cho không gian phòng khách.

gach van go moc chau moc d04 lat nen phong khach
Gạch ốp lát Mộc Châu MOC D04 vân gỗ được ứng dụng cho phòng khách

Gạch giả xi măng lát nền phòng khách đậm chất riêng dẫn đầu xu hướng năm 2023

Gạch ốp lát Sa Thạch SAT G02

Với nguồn cảm hứng từ những bức tường  được quét xi măng thay cho vôi hay sơn để tạo màu cho ngôi nhà và bảo vệ tường nhà. Với gam màu trầm tối tạo cho ngôi nhà của bạn không gian thuần mộc mạc giản dị với nét đặc biệt là những vân xi măng và những chấm đen xi măng nhỏ. 

Mang vân gạch thuần xi măng khi được dùng cho không gian phòng khách khiến cho không gian của bạn như được giữ nguyên lớp vữa và phủ lên 1 lớp men matt tạo cảm giác như một nền nhà không lát gạch. 

Gạch ốp lát Sa Thạch SAT G02 mang trong mình đến 70% là thành phần trường thạch tạo cho gạch độ chịu lực lớn, cộng thêm lớp men matt có độ nhám nhiều chống thấm nước và rêu mốc cao.
gach lat nen gia xi mang
Gạch Eurotile Sa Thạch SAT G02 được ứng dụng cho phòng khách

Gạch bông trang trí phòng khách vẫn chưa bao giờ hết hot

Nếu bạn là người yêu thích sự tỉ mỉ, tinh tế và cầu kỳ, mong muốn cho không gian của mình không còn đơn điệu và có những điểm nhấn cụ thể, sinh động thể hiện được những nét cá tính riêng của chủ nhà thì lựa chọn gạch bông cho phòng khách của bạn là quá hợp lý.

gach bong lat nen trang tri phong khach
Gạch bông được ứng dụng cho phòng khách

Gạch bông được thiết kế với những  đường vân tinh tế tạo thành những hình khối trang trí trên gạch, cùng với kết cấu gạch là xương granite chống nứt vỡ, chống thấm nước và độ bền màu lớn phù hợp với mật độ đi lại cao với không gian phòng khách. 

Điều đặc biệt là gạch bông không chỉ có những gam màu tối như đen hay xám mà còn có những màu sắc nổi bật tạo điểm nhấn độc lạ cho không gian phòng khách thu hút mọi ánh nhìn.

3. Lưu ý khi lựa chọn gạch lát nền phòng khách 2023

Không chỉ nắm bắt xu hướng để chọn loại gạch phù hợp như mong muốn mà khách hàng cũng cần quan tâm đến một số lưu ý để lựa chọn được những loại gạch không chỉ đẹp và còn có thời gian sử dụng lâu dài.

Với không gian phòng khách phải chịu mật độ đi lại lớn và đòi hỏi tính thẩm mỹ cao vì thế nên lựa chọn những loại gạch cứng bền màu như porcelain hay semi porcelain có độ chịu lực lên đến 1300N và độ cọ sát cao.

Việc lựa chọn màu sắc cũng rất quan trọng để bạn có được không gian đẹp. Tuy nhiên bạn không cần quá cứng nhắc về màu sắc phải lựa chọn những màu với tone màu xám hay trắng với không gian phòng khách để tạo sự sang trọng, trang nghiêm, mà bạn có thể lựa những gam màu tươi tắn để thể hiện được cá tính, điểm nhấn và sự độc đáo cho không gian phòng khách. 

luu y khi lua chon gach lat nen phong khach

Với những ý trên chắc hẳn bạn đã có cho mình những dự định gạch lát nền cho phòng khách của mình. Tuy nhiên yếu tố quan trọng bạn cũng cần phải lưu ý là nên mua gạch ở đâu để được nhiều ưu đãi và chất lượng gạch như mong muốn thì một gợi ý tốt nhất cho bạn là các showroom Hải Linh. Tại đây bạn có thể trải nghiệm thực tế với đa dạng các loại gạch lát nền từ màu sắc cho đến kích thước và chất liệu chắc chắn đáp ứng đúng và đủ mọi yêu cầu khắt khe của bạn.

Trên đây là một số xu hướng chọn gạch lát nền cho không gian phòng khách bạn có thể tham khảo và thêm cho mình một số mẫu gạch lát nền phù hợp. Để biết thêm nhiều thông tin và mẫu gạch hơn bạn có thể truy cập website Hải Linh hoặc đến trực tiếp các showroom để có những trải nghiệm thực tế nhất. 

Biên tập viên: Hải Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bài viết xem nhiều
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây