Các loại gạch đá tự nhiên tạo điểm nhấn cho ngôi nhà hiện đại

08/08/2022
Từ lâu việc sử dụng chất liệu đá tự nhiên để ốp lát  trong các công trình kiến trúc ngày càng được ưa chuộng và ứng dụng nhiều  bởi nó ko chỉ có độ bền cao, ít bị bào mòn mà còn thân thiện với thiên nhiên, tạo cảm giác mát mẻ nhưng cũng không hề thiếu sự sang trọng, tinh tế.

1. Vẻ đẹp hùng vĩ của đá tự nhiên 

Đá tự nhiên là vật liệu được ưu tiên và sử dụng nhiều  trong các công trình kiến trúc xưa bởi nó không chỉ có độ bền cao mà còn có màu sắc, họa tiết đẹp mắt không một loại vật liệu nào có được và  đặc biệt là không bị “oxi hóa” theo thời gian. Không chỉ thế đá tự nhiên còn khan hiếm bởi quá trình thời gian hình thành lâu và áp lực lớn và phải đủ điều kiện tự nhiên.

ve dep tinh te cua da tu nhien
Đá cẩm thạch khai thác tự nhiên

Từ thời xa xưa, khi những vật liệu xây dựng chưa được ứng dụng nhiều thì người xưa thường sử dụng vật liệu đá để thay thế, sau đó con người đã phát hiện ra được vẻ đẹp mộc mạc tự nhiên nhưng kì vĩ của đá tự nhiên. Và điều đó đã tạo nên những kiệt tác lưu truyền sang cho đến ngày nay.

Đến nay đá tự nhiên được săn đón và sử dụng nhiều với mục đích trang trí để tôn lên sự sang  trọng, xa hoa, tinh tế và tạo điểm nhấn cho công trình. Bởi sự quý hiếm,vẻ đẹp lộng lẫy cuốn hút người nhìn mà không một loại vật liệu nào khác có thể sánh kịp. 

kim tu thap ai cap 1000x661
Kim tự tháp Ai Cập làm từ những khối đá khổng lồ - bên trong là đá cẩm thạch
den taj mahal an do lam tu da trang
Đền Taj Mahal Ấn Độ được làm từ đá trắng

Cùng với sự quý hiếm của các loại đá tự nhiên cao cấp và nhu cầu sử dụng cao nên đá tự nhiên càng trở nên khan hiếm và đắt đỏ.  Để đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của người tiêu dùng các nhà nghiên cứu đã tạo ra những sản phẩm thay thế đá tự nhiên với mức giá phải chăng, an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường. 

2. Vật liệu thay thế đá tự nhiên

Vật liệu thay thế được sử dụng phổ biến nhiều nhất như Slate Life, đá nhựa nhân tạo hay gạch giả đá,... 

Không chỉ mang những đặc điểm của đá tự nhiên mà các sản phẩm từ vật liệu thay thế còn cải thiện được những bất tiện và hạn chế của đá tự nhiên và có những ưu điểm riêng biệt thuận lợi cho việc sử dụng và tạo ra những hoa văn, màu sắc đa dạng, bắt mắt, đồng thời còn có những vượt trội như chống trơn trượt, kháng khuẩn hay kháng bụi, độ thấm nước thấp.

da nhua nhan tao vat lieu thay the da tu nhien

“ Đá nhựa nhân tạo “

gach gia da tu nhien
Gạch giả đá tự nhiên dùng cho ốp lát

3. Ứng dụng của gạch giả đá tự nhiên cho các không gian 

Ứng dụng gạch giả đá tự nhiên cho các không gian ngoại thất
Với không gian ngoại thất phải tiếp xúc với sự khắc nghiệt của thời tiết như nắng, mưa, gió,... của điều kiện thời tiết nóng ẩm mưa nhiều và bụi bẩn đòi hỏi phải sử dụng những loại gạch phải có kết cấu chắc, cứng, độ bám sát cao và dễ vệ sinh nhưng ít bay màu. Chính vì thế gạch giả đá tự nhiên là một lựa chọn hàng đầu cho không gian này.

Tuy nhiên đối với không gian sân vườn thì lại đòi hỏi những loại gạch có độ chống trơn trượt cao vì thế người dùng thường hay lựa chọn những loại đá tự nhiên có vân nổi và màu sắc đậm với 1 số gam màu nổi bật như xám đen, đen, xanh lá, vàng,...
 

gach gia da tu nhien lat nen resort
Gạch giả đá tự nhiên lát nền resort
gach gua da tu nhien lat nen san vuon
Gạch giả đá tự nhiên lát nền sân  vườn
gach gia da tu nhien lat san
Gạch giả đá tự nhiên lát sân
gach gia da tu nhien op tuong ngoai that dep
Gạch giả đá ốp tường, lát nền trang trí

Ứng dụng gạch giả đá tự nhiên cho các không gian nội thất

Với không gian nội thất như phòng khách, phòng ngủ không bị tác động bởi yếu tố tự nhiên hay thời tiết nhưng đòi hỏi những sản phẩm phải tạo nên được không gian sang trọng, tinh tế và ấm cúng. Loại gạch thường dùng cho không gian này là những loại gạch có tính thẩm mỹ cao như gạch giả đá hay giả gỗ, hoạt tiết màu sắc không cầu kỳ nhưng vẫn làm cho không gian trở nên đẹp theo từng phong cách riêng. 

gach gia da tu nhien lat nen phong khach
Ứng dụng gạch giả đá tự nhiên  cho phòng khách
gach lat phong ngu
Ứng dụng gạch giả đá tự nhiên cho phòng ngủ

Đối với không gian phòng bếp và nhà tắm là những không gian thường xuyên tiếp xúc với nước dễ gây trơn trượt nên loại gạch thường được sử dụng cho không gian này là những loại gạch không tráng men hoặc tráng 1 lớp men mỏng với những họa tiết in nổi.

gach gia da tu nhien cho phong bep
Ứng dụng gạch giả đá tự nhiên  cho nhà bếp
gach gia da tu nhien lat nen phong tam
Ứng dụng gạch giả đá tự nhiên cho nhà tắm

Đi cùng với nhu cầu cao của khách hàng là những thương hiệu cung cấp với mật độ lớn. Giữa muôn vàn thương hiệu bạn chắc đang băn khoăn nên lựa chọn thương hiệu nào để được những mẫu gạch ưng ý mà gia giá cả lại hợp lý, sau đây Hải Linh  đưa đến cho bạn thương hiệu Eurotile với hơn 25 năm kinh nghiệm trong ngành, công nghệ kỹ thuật tiên tiến cải tiến theo thời gian, chất lượng gạch cao cấp và đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm. Chắc chắn mang đến cho bạn những lựa chọn hài lòng nhất và những trải nghiệm tuyệt vời tại showroom.

4. Một vài mẫu gạch Eurotile giả đá tự nhiên đẹp 

Với nguồn cảm hứng là những vật liệu tự nhiên gần gũi được sử dụng lâu đời như gỗ, xi măng, đá, cẩm thạch,... tạo nên những sản phẩm  làm nên những không gian không chỉ dừng lại ở đẹp mà còn  đáp ứng đầy đủ nhu cầu khách hàng như chống trơn trượt, màu sắc đa dạng, độ chịu lực và mài mòn lớn.

Gạch Eurotile Sơn Khuê SOK Q03 

Với nguồn cảm hứng từ những thời khắc chiều muộn khi trời đã nhá nhem tối trên vách núi cao phóng tầm mắt nhìn lên bầu trời đã tối sầm  lấp lánh những  ánh sao hôm nổi bật trên nền trời bao la ấy. 

Mang trên mình gam màu trầm với vân gạch lấy nguồn cảm hứng là thời khắc làm cho con người dễ trào dâng những cảm xúc đang bị kìm nén, xương gạch granite chắc chắn, chống trơn trượt tốt hứa hẹn mang đến cho bạn không gian ấm áp, cảm giác yên bình tự do,tự tại. Thích hợp với các không gian nội thất như khách sạn, chung cư, nhà tắm.

gach eurotile son khue sok q03 pm
Gạch Eurotile Sơn Khuê SOK Q03 lát nền sân vườn
Xem chi tiết sản phẩm tại đây: https://gacheurotile.com/son-khue/gach-op-lat-son-khue-sok-q03-2077.html

Gạch Eurotile Lưu Sa LUS G04

Đường vân được lấy nguồn cảm hứng từ những hạt cát nhỏ bé, đơn độc nhưng khi kết hợp lại tạo thành điều khác biệt mang nét đẹp lớn lao đó là những vân cát trên sa mạc rộng lớn nóng bỏng đầy nắng và gió. 

Ưu điểm chống trầy xước cao, công nghệ in tiên tiến, gam màu vàng tươi tắn, họa tiết mới lại đơn giản nhưng không nhàm chán. Hứa hẹn mang đến cho bạn không gian khơi nguồn mọi cảm hứng và cảm giác ấm áp  thích hợp sử dụng trong  những không gian như nhà tắm, phòng ngủ, chung cư,...

Gạch ốp lát Lưu Sa  LUS G04

Gạch Eurotile Đăng Sơn DAS Q01

Lấy nguồn cảm hứng là hình ảnh bầu trời đêm với nền trời tối tăm là những đám mây trắng phản chiếu ánh trăng đang ẩn hiện mập mờ. Đây cũng là thời điểm nghỉ ngơi của mọi vật, mọi người tạo cảm giác yên bình, thành thơi và đó cũng là không gian sản phẩm mang lại cho khách hàng. 

Với cấu trúc xương granite vững chắc có  độ bền màu lớn, chống trơn trượt và rêu mốc thích hợp cho những không gian ngoại thất như sân vườn, ban công hay cả trong không gian nội thất như nhà tắm và có thể dùng để tạo ra  những điểm nhấn trong cả không gian phòng khách và phòng ngủ.

gach eurotile das q01
Gạch Eurotile Đăng Sơn DAS Q01 lát nền sân vườn

Xem chi tiết sản phẩm tại đây: https://gacheurotile.com/dang-son/gach-op-lat-dang-son-das-q01-2139.html
Trên đây là một số loại đá tự nhiên tạo điểm nhấn cho ngôi nhà hiện đại giúp bạn có thêm những lựa chọn cho tổ ấm của mình. Hứa hẹn mang đến cho bạn những không gian sống gần gũi thiên nhiên, vô cùng sang trọng với đặc tính nổi bật như độ bào mòn cao, chống trơn trượt. Để biết nhiều hơn về sản phẩm và những gợi ý bạn có thể truy cập Eurotile ngay nhé. 

Biên tập viên: Hải Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bài viết xem nhiều
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây