Kết cấu 4 lớp của gạch men Eurotile là như thế nào?

07/06/2022
Độ bền của mỗi sản phẩm gạch men cũng quyết định 1 phần bởi kết cấu sản phẩm. Gạch Eurotile là dòng gạch chất lượng cao, được sản xuất từ những nguyên liệu chọn lọc, vậy kết cấu 4 lớp của gạch men Eurotile như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau của Hải Linh.
ket cau 4 lop cua gach men eurotile

1. Gạch men là gì?

Gạch ốp lát gồm có 2 loại chính là gạch không tráng men và gạch tráng men. Gạch tráng men là loại gạch được phủ 1 lớp nguyên liệu lên trên bề mặt xương gạch, có thể là tráng men hoặc rải các hạt nguyên liệu.

Lớp men gạch giúp nhà sản xuất in được nhiều kiểu thiết kế với họa tiết, hoa văn phong phú, nghệ thuật hơn rất nhiều. Điều này gạch Eurotile đã làm cực kỳ tốt. Mỗi bộ sưu tập gạch men Eurotile đều được ví như kiệt tác nghệ thuật bởi sự độc đáo, mới lạ và chân thực. Với kết cấu 4 lớp gạch men bền vững, cùng với công nghệ in kỹ thuật số hiện đại từ Châu Âu tạo nên những sản phẩm hoàn hảo từ xương gạch đến bề mặt men.

cau tao gach men eurotile
Cấu tạo của gạch men Eurotile

2. Tìm hiểu kết cấu 4 lớp bền vững của gạch men Eurotile

Eurotile là thương hiệu gạch ốp lát cao cấp của Viglacera với các sản phẩm chất lượng bền bỉ. Gạch men Eurotile bao gồm 4 lớp kết cấu: Men lót, men phủ, lớp mực ink thiết kế và lớp men bảo vệ. Sau đây chúng ta cùng đi sâu tìm hiểu đặc tính và vai trò của từng lớp.

2.1 Men lót (Engobe glaze)

Đây là lớp trung gian nằm ngăn cách giữa xương gạch và men gạch. Lớp men lót này có vai trò:

  • Che màu xương gạch để không làm ảnh hưởng, đổi màu màu sắc sản phẩm
  • Như một lớp màng bảo vệ, chống thấm ngược của nước vào lớp bên trong gạch
  • Điều chỉnh độ phẳng của gạch sau nung, trung hòa sự chênh lệch, giãn nở nhiệt giữa xương gạch và men gạch.
men lot
Men lót nằm bảo vệ giữa xương gạch và men gạch 

2.2 Men phủ (Glaze)

Men phủ là lớp men phủ lên trên men lót trước khi in thiết kế. Có 2 loại men phủ chính là men khô ( matt glaze) và men bóng (glossy glaze).

  • Men matt: Bền màu, không trơn trượt và ít bị trầy xước, có khả năng chịu áp lực cao hơn so với gạch men bóng. Tuy nhiên, chúng rất dễ bám bẩn, phải vệ sinh thường xuyên. Dòng gạch men matt thường được ứng dụng ở các khu vực ẩm ướt như nhà tắm, nhà vệ sinh, sân vườn hay khu vực nhiều người đi lại như hành lang, Gara.
  • Men bóng: Bề mặt trơn bóng, có hiệu ứng bắt sáng tốt khiến không gian sang trọng hơn. Men này nhẵn mịn, khó bám bẩn và dễ vệ sinh. Tuy nhiên, bề mặt gạch có độ trơn cao, dễ trầy xước, vỡ khi va chạm. Gạch men bóng giữ nhiệt không tốt nên dễ gây lạnh vào mùa Đông. Chúng được ứng dụng ở một số khu vực như phòng khách, tiền sảnh…

Với dòng gạch Eurotile cao cấp, thường dùng loại men phủ là men Matt với 3 kiểu chính:

Matt Effect: Đây là loại men mờ, có độ cứng cao, chống trơn trượt, chống rạn men. Men matt Effect có thể kết hợp với các hiệu ứng như Carving (điêu khắc), sugar tạo ánh như hạt đường chảy trên bề mặt, lappato bán mài có ánh chảy của hạt nguyên liệu, luster các hạt óng ánh chảy trên bề mặt tạo ánh kim khi ánh sáng thay đổi.

be mat men matt
Men matt effect của Eurotile kết hợp hiệu ứng luster

Baby Skin: Đây là loại men matt mịn, không phản chiếu ánh sáng, khi sờ vào sẽ có cảm giác mềm mịn như lụa, kết hợp với hiệu ứng glossy tạo cảm giác màu hơi lóng lánh.

be mat baby skin sieu min
Bề mặt baby skin gạch Eurotile khi chạm có cảm giác siêu mềm mịn

Hard matt Protect: Bề mặt men matt cứng, độ mài mòn, độ chịu lực và chịu được ma sát cao hay còn được gọi là TOP COAT. 

be mat top coat protech
Bề mặt Top Coat Protect ứng dụng nhiều ở khu vực nhiều người đi lại

2.3 Lớp in thiết kế 

Lớp mực in thiết kế, có 3 công nghệ thường thấy nhất là in lưới, in cuộn và in kỹ thuật số, mỗi loại đều có những ưu điểm và cho chất lượng họa tiết, màu sắc, đường vân khác nhau. 

Tuy nhiên, với dòng gạch Eurotile của Viglacera ứng dụng công nghệ in kỹ thuật số hiện đại của hệ thống SYSTEM hàng đầu thế giới. Công nghệ in này cho phép in họa tiết, đường vân sắc nét, chân thực gấp 3 lần so với công nghệ khác, Khi nhìn vào chúng ta sẽ thấy các đường vân đá, vân gỗ hay vân vải, vân xi măng đều tự nhiên như vật liệu thật. 

cong nghe in ky thuat so hoa tiet song dong
Công nghệ in kỹ thuật số hệ thống System khiến gạch Eurotile họa tiết sống động

2.4 Lớp men bảo vệ (Top Coat Glaze) 

Đây là lớp men phủ lên trên sau khi in màu thiết kế. Tùy theo chất lượng sản phẩm mà nhà sản xuất có thể đưa ra là mài bóng, hạt hiệu ứng hay men bảo vệ bề mặt. Trong các Bộ sưu tập sản phẩm của dòng gạch Eurotile thì có một số sản phẩm TOP COAT, bảo vệ mực in kỹ thuật số và khả năng chống mài mòn vượt trội.

lop men bao ve gach chong mai mon
Lớp men bảo vệ gạch Eurotile khiến sản phẩm có khả năng chống mài mòn vượt trội

Được ra đời từ năm 2009, gạch men Eurotile được đánh giá là dòng gạch chất lượng cao, đi tiên phong về phong cách thiết kế, chất liệu, họa tiết độc đáo. Eurotile còn mang đến những cảm xúc trải nghiệm, tác động trực tiếp đến tinh thần của gia chủ trong quá trình sử dụng. Chính vì thế, gạch Eurotile được xuất khẩu ra các thị trường khó tính như Châu Âu, Mỹ, Úc… và được kỳ vọng thay thế dòng gạch nhập khẩu tại Việt Nam.

Hệ thống Showroom Hải Linh tự hào là nhà phân phối gạch Eurotile uy tín số 1 tại Hà Nội. Đến với chúng tôi, bạn có thể dễ dàng lựa chọn được dòng gạch men ưng ý, phù hợp với sở thích, không gian sống. Nếu có nhu cầu sử dụng gạch men Eurotile, hãy liên hệ ngay với Hải Linh nhận tư vấn miễn phí.

Biên tập viên: Hải Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bài viết xem nhiều
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây