5 Sai lầm khi chọn gạch ốp lát khiến nhà bạn kém sang

02/06/2022
Sau nhiều năm kinh doanh trong lĩnh vực gạch ốp lát, Hải Linh xin tổng hợp 5 sai lầm khi chọn gạch ốp lát mà rất nhiều người mắc phải, khiến căn nhà kém sang. Xem ngay!
5 sai lam khi chon gach op lat khien nha ban kem sang

1. Sai lầm khi chọn gạch ốp lát khiến nhà bạn kém sang

Thế giới gạch lát nền rất đa dạng, không phải gia đình nào cũng biết cách để lựa chọn cho mình những mẫu gạch ưng ý, phù hợp với không gian sống để toát lên vẻ sang trọng. Khi chọn gạch ốp lát khách hàng rất dễ mắc phải sai lầm sau đây:

Chọn gạch lát nền sai kích thước

Để cạnh tranh, các thương hiệu gạch ốp lát hiện nay chú trọng phát triển đa dạng mẫu mã, kích thước, màu sắc, kiểu dáng. Giữa vô vàn các kiểu gạch lát nền thì các gia đình thường khó khăn trong việc chọn loại gạch, kiểu dáng, kích thước phù hợp với ngôi nhà. Một số gia đình, không gian rộng nhưng lại lựa chọn gạch kích thước nhỏ, khiến sàn nhà nhiều đường ron, mất thẩm mỹ. Hoặc diện tích không gian bé nhưng lại chọn gạch màu tối, bề mặt nhám tạo hiệu ứng thu hẹp không gian.

sai lam khi chon gach op lat khien nha ban kem sang

>>> Lời khuyên:

 Khi mua gạch lát nền cho bất cứ không gian nào hãy tham khảo ý kiến từ những người có chuyên môn, kiến trúc sư hay tư vấn từ nhân viên bán hàng của Showroom gạch ốp lát.

  • Phòng khách, phòng ngủ rộng nên chọn gạch lát nền 75x75cm, 80x80cm,  60x120cm
  • Phòng vừa và hẹp có thể chọn gạch 50x50, 60x60cm  

 

chon gach lat nen dung kich thuoc

 

Chọn ốp tường gạch hoa văn cầu kỳ ốp bếp

Sai lầm khi chọn gạch ốp lát cho phòng bếp mà nhiều gia đình mắc phải là chọn gạch ốp tường nhiều hoa văn. Nhà bếp là nơi cần sự gọn gàng, ngăn nắp và tối giản để tạo cảm giác thông thoáng và dễ chịu. Khi sử dụng gạch ốp lát hoa văn cầu kỳ sẽ khiến không gian bị rối, khó chịu. Hơn nữa, gạch nhiều hoa văn sẽ khó vệ sinh các vết dầu mỡ bắn tường.

chon gach hoa van cau ky op tuong bep

>>> Lời khuyên:

 Nên chọn gạch ốp tường bếp đơn giản, không họa tiết, bề mặt men Polish bóng nhẹ với gam màu tươi sáng như vàng, kem, ghi sáng…dễ phát hiện ra vết bẩn, dễ vệ sinh lau chùi, giữ cho bề mặt gạch luôn sáng bóng.

chon gach op bep hoa tiet toi gian

Chọn gạch trơn bóng cho nhà tắm

Một trong những sai lầm khi chọn gạch ốp lát đó là chọn gạch trơn bóng cho nhà tắm. Bạn nên nhớ rằng, phòng tắm là nơi tiếp xúc với nước thường xuyên, rất cần sự sạch sẽ, ngăn nắp và tiện nghi. Tuy nhiên nhiều gia đình, vì muốn phòng tắm sang trọng mà chọn gạch men bóng cho không gian này.

chon gach tron bong lat nen nha tam

>>> Lời khuyên:

Dù gạch men bóng có tính thẩm mỹ cao nhưng ứng dụng ốp lát trong phòng tắm là không phù hợp, không phát huy công năng, kém an toàn. Gạch men bóng trong nhà tắm, khi tiếp xúc với nước dễ gây trơn trượt, té ngã với người già và trẻ nhỏ.

Vì thế, với nhà tắm Hải Linh khuyên bạn nên chọn các loại gạch ốp lát men matt, có độ nhám nhẹ vừa chống trơn trượt, lại dễ dàng vệ sinh, làm sạch, thoát nước tốt. Các loại gạch xương Granite hoặc Porcelain có khả năng chống thấm nước tốt, độ cứng chắc cao, bền màu.

chon gach men matt lat nen nha tam

Chọn gạch lát nền và gạch ốp tường không trùng mạch

Đây cũng là lưu ý khi chọn gạch ốp tường và gạch lát nền cho ngôi nhà của bạn. Nếu mạch của 2 loại gạch này không trùng nhau, căn phòng sẽ rất rối mắt, cực kỳ mất thẩm mỹ.

>>> Lời khuyên:

Khi chọn gạch ốp lát các gia đình cần chú trọng đến kích thước, mẫu mã, chiều ngang và chiều dọc của viên gạch. Đặc biệt khi thi công ốp lát, phải thuê thợ có chuyên môn tay nghề cao, ốp lát đúng hoa văn, đường vân, màu sắc hài hòa, đường mạch gạch ốp tường và gạch lát nền phải trùng nhau, không gian sang xịn.

chon gach op lat phong khach

Bất chấp chọn gạch khổ lớn, men bóng cho phòng ngủ

Hiện nay, các mẫu gạch khổ lớn thịnh hành và trở thành xu hướng, nhiều gia đình bắt theo trend này mà không cần biết, khổ lớn có phù hợp với không gian phòng ngủ không. Việc chọn gạch khổ lớn, men bóng cho phòng ngủ dễ tạo cảm giác lạnh lẽo, thênh thang cho căn phòng.

sai lam chon gach kho lon men bong cho phong ngu

>>> Lời khuyên:

Khi chọn gạch lát nền cho phòng ngủ hãy dựa vào diện tích của phòng, kích thước phổ biến nhất là, 50x50cm, 60x60cm, 75x75cm.

  • Màu sắc gạch nên chọn các tông màu dễ chịu, ấm áp, tạo cảm giác yên bình như màu vàng kem, màu be, màu nâu, ghi sáng tùy theo sở thích của từng gia chủ. 
  • Bề mặt gạch: Nên chọn gạch men Matt để căn phòng có chiều sâu hơn, dễ đi vào giấc ngủ.
  • Họa tiết: Bề mặt không họa tiết, đơn giản sẽ phù hợp hơn. Tránh ốp lát toàn bộ phòng ngủ bằng gạch vân đá marble dễ tạo cảm giác lạnh lẽo. Nên chọn gạch họa tiết vân gỗ lát nền sẽ ấm áp hơn.
chon gach op at phong ngu toi gian

2. Một số tiêu chí để chọn gạch ốp lát chất lượng cao

Để chọn được gạch ốp lát vừa đẹp, vừa đảm bảo công năng, vừa tốt về chất lượng, các gia đình nên tham khảo những tiêu chí sau:

  • Quan sát mặt sau viên gạch, xương gạch đảm bảo màu sắc đồng đều, dù gạch Granite, Porcelain đồng chất hay Ceramic.
  • Để kiểm tra độ thấm nước của gạch hãy nhỏ vài giọt nước vào mặt sau viên gạch, khi gạch thấm nước lâu là đạt tiêu chuẩn.
  • Vỗ (gõ) nhẹ vào bề mặt viên gạch, âm thanh phát ra đều và thanh thì xương gạch cứng và chắc.
  • Để kiểm tra bề mặt gạch, hãy xếp vài viên gạch lại với nhau để trên cùng 1 mặt phẳng, nếu gạch không bị cong vênh, không có khe hở giữa các viên thì bề mặt gạch phẳng đồng đều.

Điều cuối cùng, Hải Linh muốn khuyên bạn đó là chọn những địa chỉ, showroom gạch ốp lát chính hãng phân phối các thương hiệu lớn như Eurotile Viglacera… Bạn muốn mua gạch Eurotile chất lượng cao, giá thành hợp lý đến ngay Hải Linh.

Biên tập viên: Hải Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bài viết xem nhiều
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây