Mẹo giúp không gian sống của bạn gọn gàng hơn

20/09/2022
Mỗi không gian sống đều có những tác động nhất định, kết nối cảm xúc với con người, một không gian gọn gàng, thoáng đãng sẽ đem đến cho gia chủ 1 cảm xúc thư giãn, thoải mái truyền tải những cảm xúc tích cực hơn sau ngày dài mệt mỏi. Sau đây là một số mẹo giúp không gian sống của bạn thêm gọn gàng hơn, thoáng hơn và rộng hơn.

1. Ứng dụng phong cách thiết kế nội thất tối giản

Phong cách thiết kế nội thất tối giản là phong cách thiết kế mang những nét đặc trưng đúng như cái tên tối giản của nó bằng cách lược bỏ hết những họa tiết, chi tiết rườm rà và vật dụng không cần thiết.

Trong phong cách thiết kế này không gian của bạn sẽ tối giản hết mức có thể và chỉ để lại những vật dụng và trang trí cần thiết nhất. Điều này tạo cho không gian của bạn sự thông thoáng, không gian như được mở rộng thêm nhưng vẫn giữ được tính thẩm mĩ. Đặc biệt với phong cách này giúp người dùng có những cảm nhận sâu xa, tinh tế về những nét đẹp tiềm ẩn của từng đường nét thiết kế.

thiet ke noi that toi gian
Mẹo giúp không gian gọn gàng với phong cách thiết kế tối giản

Không chỉ những vật liệu và cách bày trí tối giản mà màu sắc chủ đạo trong không gian này cũng được tối ưu nhất với những màu sắc trung tính, dịu mắt và hài hòa với nhau. Đồng thời tận dụng một cách triệt để nhất ánh sáng tự nhiên giúp cho không gian không chỉ tiết kiệm năng lượng và kinh tế cho gia chủ mà còn tạo cho không gian thêm sáng hơn rộng rãi hơn. Đặc biệt là tạo cho không gian gọn gàng hơn nhưng vẫn giữ được nét thẩm mỹ sang trọng hiện đại.

2. Sắp xếp có quy luật và có thứ tự các chi tiết trong không gian nội thất

Một mẹo khác vừa giúp không gian của bạn gọn gàng, rộng rãi mà vừa không làm thay đổi đi thiết kế không gian của bạn với cách sắp xếp lại những vật dụng, chi tiết trong không gian nội thất.

Một cách tối ưu nhất mang vừa đảm bảo được cả 2 yếu tố tiện dụng và tiết kiệm thời gian cho người dùng nhưng vẫn giữ được tính thẩm mỹ riêng là sắp xếp vật dụng có cùng chức năng cùng một chỗ. 

sap xep do dac trong thiet ke noi that
mẹo sắp xếp vật dụng có quy luật giúp không gian thêm gọn gàng hơn

Với việc sắp xếp vật dụng có quy luật sẽ giúp người dùng có thể tìm kiếm đồ đạc một cách dễ dàng, và thuận tiện nhất, giúp người dùng tiết kiệm được tối đa thời gian thời gian tìm kiếm đồ đạc. Đồng thời giúp không gian trở nên gọn gàng hơn, rộng rãi hơn nhiều.

Cách sắp xếp các vật dụng theo thứ tự, kích thước còn giúp bạn tối ưu hóa không gian của mình, nếu như trước kia các bà nội trợ phải nhớ hết vị trí của từng vật dụng thì với cách sắp xếp này các bà nội trợ chỉ cần nhớ từng khu vật dụng là đã dễ dàng tìm vật dụng cần dùng.

Một mẹo tối ưu nhất giúp không gian của bạn gọn gàng hơn mà bạn không hề ngờ tới nhưng đem lại hiệu quả cao nhất là sử dụng gạch ốp lát.

3. Ứng dụng gạch ốp lát để giúp không gian thêm sáng và rộng hơn

Điều quan trọng nhất của mỗi không gian là được tạo nên từ các yếu tố như thiết kế, phong cách bày trí mà còn cả không gian bề mặt tường và nền nhà (bề mặt người dùng tiếp xúc nhiều nhất). Gạch ốp lát không chỉ kéo dài và bảo vệ cho không gian sống của bạn, đem lại tính thẩm mỹ cho không gian, kết nối cảm xúc mà còn giúp không gian sống của bạn thêm rộng rãi hơn, gọn gàng hơn. 

Việc ứng dụng gạch ốp lát cho không gian thêm gọn gàng sẽ giúp phần nào tối ưu cho không gian nhỏ hẹp và hiệu quả lại lâu dài. Với ưu điểm đó gạch ốp lát nên lựa chọn là những mẫu gạch có màu sáng, nổi bật với lớp men bóng kết hợp cùng với kích thước gạch khổ lớn vừa giúp không gian thêm rộng, thêm sáng, thêm gọn gàng mà còn giúp khách hàng cải thiện được nhược điểm không gian dài hẹp. 

Với những không gian nhà ống có chiều rộng khá hẹp thì việc lựa chọn và bày trí không gian một cách gọn gàng thẩm mỹ là một vấn đề nan giải nên việc lựa chọn gạch sẽ giúp các khách hàng xử lý điều đó.

Tuy nhiên lựa chọn gạch sao cho phù hợp và đem lại hiệu quả lại là một vấn đề lớn. Chính vì thế Hải Linh sẽ đưa đến cho bạn một vài mẫu gạch đẹp không chỉ đem lại nét đẹp sang trọng cho không gian mà còn giúp không gian của bạn gọn gàng rộng rãi hơn.

Mẫu gạch đầu tiên bạn không thể bỏ qua là gạch ốp lát xương trắng Chiêu Phong SIG.P-8806. Gạch được thiết kế với đường vân tinh tế, cùng lớp men bóng và công nghệ sản xuất đạt chuẩn nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu, chắc chắn mang đến cho bạn không gian đạt chuẩn như mong muốn hội tụ đủ các yếu tố sáng, bóng, gọn gàng và rộng rãi. 

gach xuong trang eurotile sig p 8806
ứng dụng gạch ốp lát xương trắng Chiêu Phong SIG.P-8806 cho không gian thêm gọn gàng hơn

Không chỉ mang những đường nét thiết kế lấy nguồn cảm hứng dịu dàng, mới mẻ từ đá tự nhiên mà mẫu gạch tiếp theo sẽ đem đến cho bạn một không gian mới không chỉ gọn gàng mà còn sáng tạo, mang những nét đẹp nổi bật, hình bóng của các bà, các mẹ tần tảo, chịu khó và cần mẫn từng đường kim mũi chỉ dưới ánh sáng ấm dịu của ánh nến. 

gach eurotile denim
Lựa chọn gạch ốp lát Denim SIG-DNI Q01 thiết kế không gian nội thất tối giản

Với gam màu xám nhẹ cùng với lớp men bóng, giúp cho không gian của bạn không chỉ tiết kiệm được năng lượng điện chiếu sáng mà còn tạo cho không gian sáng trọng, trang nhã và tinh tế hơn. Đặc biệt với công nghệ sản xuất hiện đại cùng với chất liệu sản xuất chất lượng, mẫu gạch chắc chắn làm hài lòng quý khách hàng cho dù là những khách hàng khó tính nhất.

Trên đây là một số mẹo hay giúp cho không gian của bạn gọn gàng hơn, rộng rãi hơn, đặc biệt là khắc phục được những nhược điểm của không gian hẹp.

Biên tập viên: Hải Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bài viết xem nhiều
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây